Du học Hàn Quốc cần tránh những điều gì làm phụ huynh lo lắng ?

Nhiều bậc phụ huynh khi có con đi du hoc Han Quoc cũng như lên kế hoạch du học Hàn Quốc cho các em thì ngoài việc cung ứng những khoảng tiền mỗi tháng cho các em thì đa số sẽ rất không yên tâm về những vấn đề đi kèm theo đó, hầu hết những lo lắng không phải là không có lý khi mà Hàn Quốc là một trong những nơi không bao giờ ngắt ánh đèn ở những khu vui chơi, có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ở Hàn Quốc.

Không khác nhiều như khi các bạn lựa chọn du hoc Canada 2016 hay du học New Zealand thì du học sinh khi đã quyết định đi du học Hàn Quốc sẽ phải một mình giải quyết nhiều việc một cách tốt nhất để tránh làm cha mẹ của mình lo lắng. Dưới đây là những lo âu mà các cha mẹ thường hay mắc phải.


1. Du học sinh dễ bị xao nhãng


Có thể nói đây được xem là vấn đề rất quan trọng và thường hay có ở ở hầu hết những sinh viên khi mới sang Hàn Quốc du học. Các du học sinh khi mới sang đây do chưa có sự quản lý chặt chẽ của gia đình sẽ rất dễ bị xao lãng việc học của mình.
Tệ hơn nữa, các bạn rất dễ bị bạn bè bản xứ rủ rê tham gia vào các hoạt động không được tốt như biểu tình, tìm hiểu về những điều không tốt…v.v…



Du học sinh dễ bị xao lãng khi đi du học Hàn Quốc xa nhà

2. Tiếp cận với những suy nghĩ cổ súy cái xấu


Vấn đề này bắt nguồn từ việc sinh viên khi sang xứ sở Kim Chi thường sẽ rất trằn trọc về con đường sắp tới mình sẽ đi. Du học sinh luôn tự hỏi rằng “Tôi là ai ? Mục đích khi học tập của tôi là gì ?”

Vì lẽ đó sẽ làm bậc sinh thành khá lo lắng cho con cái của mình khi đi du học trở về sẽ khó có thể ứng xử tốt được. Hơn nữa đó còn có vô vàn những yếu tố xung quanh khác tác động làm các bạn thay đổi suy nghĩ và thậm chí là trở thành những người không tốt.

3. Lựa chọn sai ngành học


Không khó để thấy rằng đây là vấn đề từ lâu của các phụ huynh và du học sinh, chúng ta luôn bị lưỡng lự giữa việc lựa chọn ngành học nào phù hợp khi chuẩn bị đến Hàn Quốc du học. Có vô số trường hợp gia đình muốn con mình theo học các ngành như  kinh tế, ngoại ngữ, y học, tin học, ngoại thường….v.v..Thế nhưng, các em lại không thích thú và lại quyết định theo học các ngành như nghệ thuật, ca sỹ, triết học, diễn viên…v.v..


Hệ lụy từ việc chọn sai ngành học

Những điều này cũng dễ hiểu được vì ở xứ sở Kim Chi ngành nghệ thuật luôn được xem là phát triển nhất châu Á vì thế nhân lực cần cho ngành nghề này đang rất cần hơn bao giờ hết.
Vừa rồi là những nỗi lo thường gặp phải ở các bậc cha mẹ khi cho con cái của mình đi Hàn Quốc du học, hãy quan tâm các em thật tốt để các em sẽ không có những suy nghĩ lệch lạc cũng như tập trung vào việc học thật tốt.


CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC  BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ   : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học Anh, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét